Hostelling International

สมาคมบ้านเยาวชนแห่งประเทศไทย หรือในปัจจุบันเป็นที่รู้จักในนาม Hostelling International Thailand เป็นหน่วยงานที่ให้บริการที่พักราคาประหยัด (Hostel) ที่มีมาตรฐานด้านความสะอาดและปลอดภัยกว่า 5,000 แห่งทั่วโลก ใน 70 ประเทศ ผ่านระบบสมาชิกบัตร Hostelling International Card ที่นักเดินทางจะได้รับอัตราค่าที่พักในราคาพิเศษเฉพาะสมาชิก รวมถึงสิทธิส่วนลดตามสถานที่ท่องเที่ยวและบริษัทต่างๆ อาทิ ค่ารถโดยสาร ค่ารถไฟ ค่าแพกเกจทัวร์ ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ

9/1/53

การจองที่พัก

การจองที่พัก
ขั้นตอนการจองห้องพักผ่านสมาคมด้วยตนเอง

1. เลือกดู hostel ที่ท่านต้องการพักในแต่ละประเทศ รวมถึงดูประเภทห้องพัก และวันว่างที่สามารถจองได้จาก www.hihostels.com/web/index.en.htm?linkid=980015

ท่านสามารถดูรายละเอียดที่พักในแต่ละประเทศ แบบ PDF ได้ที่นี่(แสดงผลที่พักทุกที่ในประเทศนั้น)

http://www.hihostels.com/web/guide.en.htm

2. กรอกข้อมูลการจองโดย Download แบบฟอร์มการจอง แล้วพิมพ์แบบฟอร์มนี้

3. เดินทางมาที่สมาคมฯ (สามารถให้ท่านอื่นๆ มาดำเนินการแทนได้) พร้อมทั้งนำแบบฟอร์มการจอง + บัตรสมาชิก Hostel ของทุกท่านที่จะเข้าพักมายื่นให้เจ้าหน้าที่ทำการจอง --ทางสมาคมฯ ขอความกรุณาสมาชิกมาติดต่อจองห้องพักก่อนเวลา 16.00 น ในวันธรรมดา (สมาคมฯ พักเที่ยงเวลา 12-13.00น.) และ 11.00 น. ในวันเสาร์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการทำรายการจองดังกล่าวให้ท่าน--

4. หากมีที่พักว่าง ท่านต้องชำระเงินร้อยละ 10 ของค่าที่พักเป็นค่ามัดจำ โดยเงินมัดจำดังกล่าวไม่สามารถขอคืนได้ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (รับเฉพาะเงินสด สกุลบาท โดยระบบจะคำนวณเป็นเงินบาทให้ตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ ขณะนั้นที่กำหนดจากสำนักงานใหญ่ Hostelling International ที่ลอนดอน) - กรุณาดู Hostel สำรองเผื่อในกรณีที่ Hostel ที่ท่านต้องการไม่ว่าง -

5. เมื่อจองเสร็จ สมาคมฯ จะมอบหนังสือรับรองการจอง (Booking) บ้านนานาชาติให้สมาชิก โดยสมาชิกจะต้องนำหนังสือรับรองนี้ไปยื่นให้บ้านพักนานาชาติเมื่อจะเข้าพัก พร้อมทั้งชำระค่าที่พักส่วนที่เหลือร้อยละ 90 เป็นเงินสกุลท้องถิ่น ซึ่งจำนวนเงินได้แสดงไว้ในหนังสือจองแล้ว - โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ ในกรณีที่ท่านต้องการใช้หนังสือรับรองการจองเพื่อยื่นวีซ่า

- ในกรณีที่เข้าพักมากกว่า 1 ท่าน ที่ด้านหลังหนังสือรับรองการจอง ทางสมาคมฯ จะดำเนินการพิมพ์รายชื่อผู้เดินทางทั้งหมดให้ท่าน ซึ่งสมาชิกโปรดตรวจสอบว่ามีรายละเอียดดังกล่าวครบถ้วนตามที่ท่านจองหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาในการยื่นเอกสารขอวีซ่า

- ทั้งนี้หนังสือรับรองที่ได้รับ กรุณาถ่ายสำเนา และนำฉบับสำเนาไปยื่นที่สถานทูตเพื่อขอวีซ่า ส่วนตัวจริงให้นำไปแสดงที่บ้านนานาชาติในวันที่เข้าพัก ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ไม่สามารถออกหนังสือรับรองให้ท่านสมาชิกใหม่ได้ ในกรณีที่ทำเอกสารหาย เนื่องจากเป็นการจองผ่านระบบออนไลน์

- ในกรณีที่ท่านเข้า Check-in หลังเวลา 18.00 น. (เวลาอาจเปลี่ยนแปลงขึ้นกับเงื่อนไขของแต่ละ hostel ) กรุณาอีเมล์ไปแจ้งเวลาที่ท่านจะเข้า Check-in ที่ Hostel ที่ท่านจองก่อนเพื่อยืนยันว่าท่านจะเข้าพักแน่ มิฉะนั้น Hostel ที่ท่านจองอาจนำห้องพักของท่านให้แขก Walk-in เนื่องจากคิดว่าท่านไม่เข้าพักแล้ว -

***กรุณาจองที่พักแต่เนิ่นๆ เพื่อประกันความผิดหวังในกรณีที่พักที่ท่านต้องการเต็ม ทางสมาคมฯ ต้องขออภัยในกรณีที่พักที่ท่านต้องการเต็ม***

-- ในกรณีที่ Hostel ที่ท่านต้องการพักไม่สามารถจองได้จากระบบจองกลาง Hihostels ได้ ท่านสามารถจอง Hostel ดังกล่าวด้วยตัวเองโดยการเข้า Website ของแต่ละประเทศโดยตรง หรือจองโดยวิธีการ E-mail สอบถามไปยัง Hostel ที่ท่านต้องการด้วยตนเอง ทางสมาคมฯ ไม่สามารถดำเนินการในส่วนนี้แทนท่านได้--

*** ในกรณีที่ท่านต้องการจองด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ กรุณาจองผ่าน www.hithailand.com หรือ www.hihostels.com/web/index.en.htm?linkid=980015 ซึ่งเป็นรหัสอ้างอิงของสมาคม ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น